Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

03h00 03/02 Manchester United vs Stoke City : Trở lại mặt đất ?

Chiến thắng của Manchester United trước Derby County mặc dù ấn tượng nhưng không thể làm quên đi sự thất vọng của các CĐV đối với Van Gaal. Một chiến thắng trước đội bóng yếu không nói lên được nhiều điều và thực tế là ông đã biến một đội bóng tấn công hàng đầu nước Anh thành đội bóng chỉ biết đến phòng ngự "nhàm chán". Tuy nhiên, vào thời điểm này, điều quan trọng đối với Man United là kết quả tốt nhất trong trận gặp Stoke City.

Thất bại của Stoke trước Crystal Palace chắc chắn sẽ làm cho họ muốn mua tìm lại chính mình. Stoke đã có khoàng thời gian hiệp một gây áp lực lên phần sân của Crystal Palace nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng và phải trả giá bằng bàn thua ở phút 17 bởi Wilfried Zaha, bước sang hiệp hai nỗ lực tìm bàn thắng gỡ hòa của Stoke bị thất bại trước hàng phòng ngự đươc tổ chức tốt của Palace.



Thông tin lực lượng

Manchester United

Guillermo Varela đã chứng tỏ giá trị của mình với màn trình diễn tuyệt vời trong chiến thắng của Manchester United 3-1 trước Derby vào thứ Sáu vừa qua. Cầu thủ trẻ đã được xếp đá chính thay vị trí của Matteo Darmian vắng mặt do chấn thương và Varela đã có trận đấu hoạt động không biết mệt mỏi bên hành lang cánh phải.

Trong khi đó Michael Carrick sẽ được kỳ vọng sẽ trở lại ở vị trí hàng tiền vệ khi trước đó anh phải vắng mặt trong trận đấu với Derby County. Marouane Fellaini trở lại chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, vị trí quen thuộc của tiền vệ người Bỉ ở mùa giải trước.

Thống kê đáng chú ý

Stoke City giữ sạch lưới 7/10 trận gần nhất ở Premier League nhưng cũng chỉ để thủng lưới 2 bàn thắng trong 3 trận đấu ở giai đoạn này.

Manchester United không dành chiến thắng trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thua 3, hòa 3) .Lần gần nhất mà họ trải qua chuỗi trận không thắng này là ở mùa giải 1998-1999.

Man United chỉ ghi trung bình 1,29 bàn/trận ở mùa giải này, đây là tỉ lệ ghi bàn thấp nhất của họ kể từ mùa giải 1989-1990.

Stoke City chỉ thắng 1/14 trận gần nhất đối đầu với Manchester United tại Premier League (thắng 1 hòa 2 thua 11) nhưng mới chỉ thua 1/4 trận gần nhất trên sân nhà (thắng 1 hòa 2 thua 1).

The Potters chưa từng giữ sạch lưới khi đối đầu Man Utd tại Premier League.

Trên cương vị HLV, Mark Hughes đã bất bại trong ba trận Premier League đầu tiên của mình khi đối đầu Man Utd (thắng 2 hòa 1) nhưng chỉ giành 1 chiến thắng trong 14 trận đối đầu với đội bóng thành Manchester (thắng 1 hòa 3 thua 10).